Sunday, February 19, 2017

Các phương pháp hay nhất cho vị trí đặt quảng cáo Adsense

Mặc dù tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo với AdSense là rất lý thú nhưng việc xem xét đến trải nghiệm người dùng và chính sách chương trình của AdSense khi đặt quảng cáo trên trang web của bạn cũng rất quan trọng. Đây là một số mẹo cần ghi nhớ:

Thứ nhất, hãy cân nhắc người dùng của bạn

Hãy sắp xếp nội dung trang web của bạn một cách lôgic và làm cho trang web dễ điều hướng. Sau đây là một vài câu hỏi để tự hỏi mình khi cân nhắc vị trí đặt quảng cáo của bạn:
  • Người dùng đang cố gắng thực hiện điều gì khi truy cập trang web của tôi?
  • Họ làm gì khi xem một trang cụ thể?
  • Sự chú ý của họ sẽ tập trung vào đâu?
  • Làm thế nào để tôi có thể tích hợp quảng cáo vào khu vực này mà không làm đứt mạch xem của người dùng?
  • Làm thế nào để tôi giữ được trang web trông cân đối, không lộn xộn và hấp dẫn?
Hãy tư duy như một người dùng và bạn có thể thấy trang của mình (và vị trí đặt quảng cáo của bạn) theo một cách hoàn toàn mới. Nếu người dùng có thể dễ dàng tìm thấy nội dung họ cần tìm, họ sẽ quay lại trang web của bạn. Ngoài ra, hãy chọn kiểu quảng cáo để người dùng của bạn dễ đọc.

Hiện rõ nội dung

Đặt quảng cáo của bạn gần nội dung người dùng quan tâm, đồng thời đảm bảo rằng người dùng có thể dễ dàng tìm thấy nội dung họ đang tìm kiếm. Ví dụ: nếu trang web của bạn cung cấp tài nguyên đã tải xuống, hãy đảm bảo rằng các liên kết tải xuống ở trong màn hình đầu tiên và dễ tìm.
Để biết thêm các mẹo về cách cân bằng giữa nội dung và quảng cáo, hãy xem bài đăng trên blog Bên trong AdSense của chúng tôi: Nội dung là vua

Giữ cho quảng cáo của bạn trông giống như quảng cáo

Việc chọn màu sắc quảng cáo bổ sung cho trang web của bạn là rất tốt, nhưng hãy tránh căn chỉnh hình ảnh với quảng cáo của bạn hoặc làm cho nội dung lân cận bắt chước định dạng của quảng cáo. Chính sách chương trình của chúng tôi không cho phép hiển thị quảng cáo theo những cách này.

Gọi quảng cáo theo đúng tên

Tuy có thể gọi quảng cáo là "tài nguyên" hoặc đặt quảng cáo ngay dưới tiêu đề trang web nhưng hãy chú ý tránh các nhãn và tiêu đề có thể khiến người dùng hiểu lầm. Đơn vị quảng cáo chỉ có thể được gắn nhãn là "Quảng cáo" hoặc "Liên kết được tài trợ". Ngoài ra, hãy tránh đặt quảng cáo ở những vị trí mà chúng có thể bị nhầm lẫn với menu, điều hướng hoặc liên kết tải xuống.

Ít hơn có thể đạt được nhiều kết quả hơn

Chỉ cần bạn không đặt nhiều quảng cáo hơn nội dung trên trang, bạn có thể đặt kết hợp các đơn vị quảng cáo, liên kết các đơn vị và/hoặc hộp tìm kiếm trên mỗi trang thuộc trang web của mình. Hãy xem chính sách khoảng không quảng cáo có giá trị của chúng tôi để biết thêm thông tin. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng việc đặt quá nhiều quảng cáo trên trang của bạn có thể làm cho trang đó trông lộn xộn. Nếu người dùng không thể tìm thấy những gì họ cần tìm trên trang web của bạn, họ có thể chuyển đến nơi khác để tìm thông tin.

Xem xét trang web của bạn

Hãy dành một chút thời gian để khám phá trang web của bạn và cân nhắc việc người dùng lần đầu tiên có thể trải nghiệm trang web đó như thế nào. Nếu bạn đang sử dụng công cụ tạo mẫu cho trang web của mình, hãy cẩn thận hơn nữa để kiểm tra xem quảng cáo có xuất hiện chính xác và bao gồm nhãn "Quảng cáo của Google" hoặc "Lựa chọn quảng cáo" hay không.
Sau khi bạn hoàn tất việc xây dựng bố cục trang web, hãy tự hỏi mình hai câu hỏi sau:
  • Nội dung của tôi có dễ tìm không?
  • Có dễ phân biệt nội dung trang web và các quảng cáo trên trang web của tôi không?
Nếu câu trả lời là có cho cả hai câu hỏi thì có nghĩa là bạn đang đi đúng hướng.
Previous Post
Next Post

post written by: