Sunday, February 5, 2017

Envato là gì? Tại sao nên chọn envato?

Envato là gì?
Envato là hệ thống chợ sản phẩm kĩ thuật số (digital good markets) hiện nay gồm 8 chợ khác nhau bao gồm: codecanyon (mã nguồn, plugins), themeforest (giao diện, html templates, wordpress templates, v.v..), videohive (hiệu ứng video, video template), audiojungle (âm thanh và hiệu ứng âm thanh), graphicriver (cái tên nói lên tất cả rồi, về graphic, stock, psd, vector,v.v..), photodune (photo), 3docean (mấy cái về 3d, không rành lắm), activeden (cũng không rành lắm).

Trên các chợ này, mọi người sẽ đưa lên sản phẩm của mình và bán trên đó, dưới sự giám sát và hỗ trợ của đội ngũ envato, thu nhập thì nếu là new author, envato sẽ lấy của bạn 50% và rate này sẽ tăng nếu bạn bán càng nhiều, nhưng max chỉ có 70% thôi. 50% là khá nhiều nhưng nếu thay vào đó mà bạn bỏ tiền tìm client thì nó cũng khá ổn.

Tại sao lại là envato?

Tại sao lại chọn envato, trước đây, khi chưa biết (đúng hơn là chưa tiếp cận gần) với envato thì mình vẫn đang làm freelance, code dạo và ai đặt gì làm nấy trên các trang web về mã nguồn tại Việt Nam, thu nhập khá bấp bênh và khó kiếm client (khách hàng), chưa kể đến việc code xong có khả năng cao bị share (không biết tại sao nhưng tỉ lệ cao là vậy). Sau khi tiếp cận envato thì mình bỏ hẳn thị trường Việt Nam vì envato đem lại thu nhập khá tốt, đều đặn, không phải chạy đi tìm kiếm client và có hỗ trợ, hậu mãi tốt.
Previous Post
Next Post

post written by: